Máy trộn đứng
Máy trộn đứng

Máy trộn đứng là một trong những loại máy đang cực kỳ được ưa chuộng trong các ngành công nghiệp nhằm phục vụ cho việc trộn nguyên vật liệu đặc biệt là các nguyên liệu làm từ hạt, bột… phục vụ cho ngành thức ăn chăn nuôi, giúp bà con giảm thời gian trộn cám, không bị rơi vãi nguyên liệu, sạch gọn, sử dụng đơn giản, đảm bảo đảo đều các nguyên liệu, phù hợp các hộ chăn nuôi bò, gà, lợn, và các loại gia cầm vật nuôi trong nông nghiệp.

Đặc điểm của máy trộn đứng

Máy trộn đứng có dạng hình tròn dựng ngược với phần trên được làm rộng và hẹp dần về phía dưới, máy trộn này có tốc độ chạy khá thấp nhằm đảm bảo quá trình trộn được diễn ra một cách trơn tru, nhẹ nhàng và giúp cho các vật liệu được trộn kỹ càng hơn rất nhiều. Máy trộn đứng được sử dụng để trộn các loại hạt, thức ăn chăn nuôi gia súc, một vài các loại nhựa nhất định, thường là nhựa dẻo, nhựa mềm.

Các thiết kế ban đầu của máy trộn đứng bao gồm duy nhất một bồn trộn đứng. Cấu tạo của máy trộn bao gồm một hoặc hai vít dọc nâng cấp liệu từ dưới lên trên của máy trộn. Khi nguồn cấp dữ liệu đạt đến đỉnh, nó tràn ra và được hoạt động trở lại thông qua cấu hình khoan trung tâm.

Về lý thuyết thì máy trộn đứng hoạt động khá hiệu quả và có khả năng tạo ra một hỗn hợp đồng nhất; tuy nhiên, do tốc độ trộn chậm, khoảng thời gian cần thiết để đạt được hỗn hợp đồng nhất lâu hơn đáng kể so với thiết kế mới sau này, chúng chủ yếu được sử dụng cho các hộ trang trại nhỏ và vừa để trộn thức ăn cho gia súc gia cầm

Nguyên lý hoạt động của máy trộn đứng

Vật liệu được thêm vào từ cổng cấp liệu bên dưới máy trộn, và sau đó vật liệu được chuyển từ phễu cấp liệu của máy trộn đứng vào băng tải trục vít đứng thông qua vít nâng trong máy trộn. Vật liệu được nâng lên phía trên và sau đó được ném vào trống trộn theo hình cái ô. Sau đó, băng tải vít dọc từ rãnh ở dưới cùng của ống bọc sẽ liên tục nhấc lên nhấc xuống để tiến hành quá trình trộn. Việc trộn được lặp đi lặp lại cho đến khi nguyên liệu đồng nhất và khi kết thúc quá trình trộn, cửa xả sẽ được mở ra để dỡ nguyên liệu.

Ưu điểm của máy trộn đứng

Máy trộn đứng có những đặc điểm ưu việt dưới đây khiến cho nó trở thành thiết bị được nhiều người ưa chuộng:

  • Cấu tạo trục vít giúp cho bạn tiết kiệm điện năng
  • Lưỡi trộn được làm tỉ inox nên sẽ tránh được việc bị gỉ sét
  • Nguyên vật liệu được đổ vào khá dễ dàng nhờ thiết kế chiều dọc thông minh
  • Hiệu quả năng suất cao hơn so với việc sử dụng sức lao động thủ công
  • Giá cả phải chăng, cạnh tranh trên thị trường

Nhược điểm của máy trộn đứng

Tuy máy trộn đứng có những đặc điểm ưu việt kể trên nhưng nó cũng tồn tại một số nhược điểm:

  • Không trộn được các mẻ có khối lượng lớn
  • Chỉ trộn được các sản phẩm có ít độ ẩm
  • Khó thêm các thành phần vào khi đang trộn

** Hãy liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin.

Hình ảnh thực tế